ร่างกฎกระทรวงกำหนดชื่อสถานพยาบาลและการแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อสถานพยาบาล

ข่าวการเมือง Tuesday December 30, 2014 17:46 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎกระทรวงกำหนดชื่อสถานพยาบาล และการแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อสถานพยาบาล ผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล อัตราค่ารักษาพยาบาลค่าบริการและสิทธิของผู้ป่วย พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดชื่อสถานพยาบาล และการแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อสถานพยาบาล ผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล อัตราค่ารักษาพยาบาลค่าบริการและสิทธิของผู้ป่วย พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา (สคก.) ตรวจพิจารณาแล้วตามที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เสนอและให้ดำเนินการต่อไปได้

ข้อเท็จจริง

สธ. เสนอว่า เนื่องจากมีการปรับปรุงลักษณะของสถานพยาบาลและลักษณะของการให้บริการของสถานพยาบาลตามกฎกระทรวงว่าด้วยลักษณะของสถานพยาบาลและลักษณะการให้บริการของสถานพยาบาล พ.ศ. 2545 ดังนั้น เพื่อให้การกำหนดชื่อสถานพยาบาล การแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อสถานพยาบาล ผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล อัตราค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการและสิทธิของผู้ป่วย เป็นไปโดยเหมาะสมและสอดคล้องกัน จึงได้เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดชื่อสถานพยาบาล และการแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อสถานพยาบาล ผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล อัตราค่ารักษาพยาบาลค่าบริการและสิทธิของผู้ป่วย พ.ศ. .... ที่ สคก. ตรวจพิจารณาแล้ว มาเพื่อดำเนินการ

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กำหนดให้ยกเลิกกฎกระทรวงว่าด้วยชื่อสถานพยาบาล พ.ศ. 2545 และกฎกระทรวงว่าด้วยการแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อสถานพยาบาล ผู้ประกอบวิชาชีพในสถานพยาบาล อัตราค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการและสิทธิผู้ป่วย พ.ศ.2545

2. กำหนดความหมายของสถานพยาบาลที่ไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืนกับสถานพยาบาลประเภทที่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืน

3. กำหนดหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการกำหนดชื่อของสถานพยาบาลและลักษณะของแผ่นป้ายแสดงชื่อของสถานบริการ

4. กำหนดหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ประกอบวิชาชีพ อัตราค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการ และสิทธิของผู้ป่วย

5. กำหนดบทเฉพาะกาลของสถานพยาบาลในการดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามกฎกระทรวงฉบับนี้

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 ธันวาคม 2557--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ