ขอรับการสนับสนุนข้าวสารเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ (อุทกภัย) ภาคใต้

ข่าวการเมือง Tuesday December 30, 2014 18:07 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการสนับสนุนข้าวสารเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ (อุทกภัย) ภาคใต้ ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ ดังนี้

1. ให้กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ดำเนินการจัดหาข้าวสารขนาดถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 272,000 ถุง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ (อุทกภัย) ในพื้นที่ภาคใต้

2. ให้ มท. รับสิ่งของไปดำเนินการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติ (อุทกภัย) ในพื้นที่ภายใต้ ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สาระสำคัญของเรื่อง

มท. รายงานว่า

1. โดยที่ได้เกิดสถานการณ์ภัยพิบัติ (อุทกภัย) ขึ้นในภาคใต้หลายจังหวัด ได้แก่ จังหวัดนราธิวาส ยะลา พัทลุง นครศรีธรรมราช ตรัง สงขลา ปัตตานี และสุราษฎร์ธานี ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก นายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา) จึงได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้

2. ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ประสบอุทกภัยมีความประสงค์ขอรับการสนับสนุนข้าวสารขนาดถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 272,000 ถุง เพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติในขณะนี้

3. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มท. พิจารณาแล้ว เห็นว่า เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ (อุทกภัย) ข้างต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มท. จึงได้จัดส่งเอกสารขอรับความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ จำนวน 8 จังหวัดโดยเร่งด่วน โดยมีรายละเอียดขอรับการสนับสนุนข้าวสารขนาดถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 272,000 ถุง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 ธันวาคม 2557--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ