ร่างกฎกระทรวงกำหนดคุณสมบัตินักจิตวิทยาหรือนักสังคมสงเคราะห์ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday February 3, 2015 16:43 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดคุณสมบัตินักจิตวิทยาหรือนักสังคมสงเคราะห์ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา พ.ศ. ... ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กำหนดให้ผู้ทำหน้าที่นักจิตวิทยาหรือนักสังคมสงเคราะห์ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาจะต้องเป็นผู้ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงยุติธรรมตามกฎกระทรวงนี้

2. ผู้ที่ประสงค์จะขึ้นทะเบียนเพื่อทำหน้าที่นักจิตวิทยาหรือนักสังคมสงเคราะห์ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนด

3. กำหนดหลักเกณฑ์การขอและรับขึ้นทะเบียนเป็นผู้ที่ทำหน้าที่นักจิตวิทยาหรือนักสังคมสงเคราะห์ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา

4. กำหนดบทเฉพาะกาล ดังนี้

4.1 ให้ผู้ที่ได้รับขึ้นทะเบียนอยู่ก่อนหรือในวันที่กฎกระทรวงนี้ใช้บังคับ ให้มีผลใช้บังคับและปฏิบัติหน้าที่นักจิตวิทยาหรือนักสังคมสงเคราะห์ตามกฎกระทรวงฉบับนี้เท่าที่ไม่ขัดหรือแย้งกับกฎหมายว่าด้วยวิชาชีพสังคมสงเคราะห์สำหรับนักสังคมสงเคราะห์ หรือจนกว่าหนังสือสำคัญแสดงการรับทะเบียนและบัตรประจำตัวที่ออกให้จะสิ้นอายุ

4.2 ให้บรรดาระเบียบ หรือประกาศที่ออกตามกฎกระทรวงฯ และยังใช้บังคับอยู่ในวันที่กฎกระทรวงนี้ใช้บังคับให้ยังคงใช้บังคับได้ต่อไปเพียงเท่าที่ไม่ขัดหรือแย้งกับกฎกระทรวงนี้ ทั้งนี้ จนกว่าจะมีระเบียบหรือประกาศที่ออกตามกฎกระทรวงนี้

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ