ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขออนุญาต การอนุญาตให้จัดตั้งและดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ การโอนใบอนุญาต

ข่าวการเมือง Tuesday December 29, 2015 19:46 —มติคณะรัฐมนตรี

ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขออนุญาต การอนุญาตให้จัดตั้งและดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ การโอนใบอนุญาต และการแสดงความจำนงเป็นผู้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาลสัตว์ พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขออนุญาต การอนุญาตให้จัดตั้งและดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ การโอนใบอนุญาต และการแสดงความจำนงเป็นผู้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาลสัตว์ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้วดำเนินการต่อไปได้ โดยให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กำหนดให้ยกเลิกกฎกระทรวงการขออนุญาตและการอนุญาตให้จัดตั้งและดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ พ.ศ. 2553

2. กำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการขออนุญาตและการอนุญาตให้จัดตั้งและดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ ตลอดจนการขอต่อและการอนุญาตให้ต่ออายุใบอนุญาตให้ตั้งและดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์

3. กำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการขอรับใบแทนใบอนุญาตและการออกใบแทนใบอนุญาตให้ตั้งและดำเนินการสถานพยาบาลสัตว์ ตลอดจนการแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายการอนุญาต การโอนใบอนุญาต และการแสดงความจำนงเป็นผู้รับอนุญาตแทนผู้รับอนุญาตตาย

4. กำหนดบทเฉพาะกาลในกรณีที่คำขอใด ๆ ที่ได้ยื่นก่อนวันที่กฎกระทรวงนี้ใช้บังคับ ให้ถือว่าเป็นคำขอที่ได้ยื่นตามกฎกระทรวงนี้แล้วโดยอนุโลม

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 29 ธันวาคม 2558--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ