ขออนุมัติลงนามข้อตกลงว่าด้วยการยอมรับร่วมการควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในผลิตภัณฑ์ประมงนำเข้าและส่งออกระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ข่าวการเมือง Tuesday August 2, 2016 18:57 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติลงนามข้อตกลงว่าด้วยการยอมรับร่วมการควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในผลิตภัณฑ์ประมงนำเข้าและส่งออกระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงมหาสมุทรและประมงแห่งสาธารณรัฐเกาหลี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบร่างข้อตกลงว่าด้วยการยอมรับร่วมการควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในผลิตภัณฑ์ประมงนำเข้าและส่งออกฉบับแก้ไขระหว่าง กษ. แห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงมหาสมุทรและประมงแห่งสาธารณรัฐเกาหลี

2. อนุมัติในหลักการว่า ก่อนที่จะมีการลงนาม หากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขบันทึกความเข้าใจในประเด็นที่ไม่ใช่หลักการสำคัญให้ กษ. ดำเนินการได้โดยไม่ต้องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีก

3. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือผู้ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มอบหมายเป็นผู้ลงนามในร่างข้อตกลงฯ ฉบับแก้ไข

4. มอบหมายกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) จัดทำหนังสือมอบอำนาจเต็ม (Full Powers) ให้แก่ผู้ลงนามในข้อ 3

ร่างข้อตกลงว่าด้วยการยอมรับร่วมการควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในผลิตภัณฑ์ประมงนำเข้าและส่งออก มีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขจากความตกลงฉบับเดิมที่ กษ. แห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงพาณิชย์นาวีและกิจการประมงแห่งสาธารณรัฐเกาหลีได้เคยลงนามร่วมกันเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2549 มีวัตถุประสงค์เพื่อควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในการนำเข้า-ส่งออกสินค้าประมงระหว่างสองประเทศ แต่เนื่องจากสาธารณรัฐเกาหลีได้เปลี่ยนชื่อคู่สัญญา หน่วยงานประสานหลัก และหน่วยงานตรวจสอบจึงจำเป็นต้องปรับแก้ไขข้อตกลงฉบับเดิมเพื่อให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 2 สิงหาคม 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ