โครงการเปิดพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมยามค่ำคืน เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ข่าวการเมือง Tuesday November 8, 2016 17:47 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง โครงการเปิดพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมยามค่ำคืน เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายใต้การดำเนินการของคณะกรรมการบูรณาการด้านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้

คณะรัฐมนตรีมีมติทราบโครงการเปิดพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมยามค่ำคืน เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายใต้การดำเนินการของคณะกรรมการบูรณาการด้านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ ตามที่สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการฯ เสนอ

สาระสำคัญของโครงการเปิดพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมยามค่ำคืน เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีวัตถุประสงค์สำคัญและกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้ถึงพระราชกรณียกิจ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์สุขแก่พสกนิกรชาวไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน

สำหรับสถานที่และรูปแบบการจัดงาน ได้แก่ พิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ที่ตั้งอยู่บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ และบริเวณพื้นที่ของหน่วยงานภายใต้คณะกรรมการบูรณาการฯ ที่อยู่นอกพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ เปิดให้บริการพิเศษตอนกลางคืนร่วมกัน โดยใช้งบประมาณของแต่ละหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการ เช่น มิวเซียมสยาม หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว พิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ เป็นต้น และมีกรุงเทพมหานครสนับสนุนการจัดงานในด้านการดูแลรักษาความสะอาด ความปลอดภัย และการประชาสัมพันธ์การจัดงาน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนการจัดงานโดยการประชาสัมพันธ์ผ่าน www.thailandtourism.org และช่องทางอื่น ๆ ของ ททท.

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 พฤศจิกายน 2559--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ