ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Tuesday August 8, 2017 16:50 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่คณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ (คกส.) เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างระเบียบ

แก้ไขเพิ่มเติมระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ พ.ศ. 2554 ดังนี้

ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีฯ พ.ศ. 2554

ข้อ 5 วรรคสอง ให้ผู้อำนวยการสำนักงานสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ เป็นกรรมการและเลขานุการ และให้ คกส. แต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการได้จำนวนไม่เกินสามคน

ข้อ 13 เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการตามระเบียบนี้ ให้ คกส. ทำความตกลงกับหน่วยงานของรัฐที่มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินการอันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของ คกส. เพื่อขอความร่วมมือในการสนับสนุนบุคลากร งบประมาณ สถานที่ ตลอดจนการทำหน้าที่เป็นสำนักงานเลขานุการของ คกส.

ร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีฯ

ข้อ 3 ให้ยกเลิกความในวรรคสอง ของข้อ 5 แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ให้อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการเป็นกรรมการและเลขานุการ และให้ คกส. แต่งตั้งผู้ช่วยเลขานุการได้จำนวนไม่เกินสามคน”

ข้อ 4 ให้ยกเลิกความ ของข้อ 13 แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ พ.ศ. 2554 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการรับผิดชอบงานธุรการ งานประชุม การศึกษาหาข้อมูลและกิจการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ คกส. รวมทั้งปฏิบัติงานอื่นตามที่ คกส. มอบหมาย”

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 สิงหาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ