การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 7

ข่าวการเมือง Tuesday August 29, 2017 17:36 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอ ดังนี้

1. เห็นชอบในหลักการต่อร่างแผนปฏิบัติการความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี ปี 2560 – 2563 และร่างถ้อยแถลงประธานร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 7 และหากมีความจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขร่างเอกสารดังกล่าวในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญหรือไม่ขัดต่อผลประโยชน์ของไทย ให้ กต. ดำเนินการได้โดยไม่ต้องนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 7 เป็นผู้ร่วมให้การรับรองร่างเอกสารดังกล่าว

สาระสำคัญของแผนปฏิบัติการความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี

ปี 2560 – 2563 เป็นระบุรายการกิจกรรมและโครงการซึ่งจะมีการดำเนินการต่อไป ในช่วง 3 ปีข้างหน้า เพื่อการบรรลุวิสัยทัศน์และเป้าหมายที่ระบุไว้ในปฏิญญาแม่น้ำฮันเพื่อสถาปนาความเป็นหุ้นส่วนที่ครอบคลุมเพื่อความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันของลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแล้ว 16 ม.ค. 58 รวมทั้งระบุข้อเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงประสิทธิภาพของกองทุนและโครงการความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี โดยแผนปฏิบัติการดังกล่าวระบุถึงความร่วมมือในสาขาต่าง ๆ ดังนี้

1. โครงสร้างพื้นฐาน

2. เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

3. การเติบโตสีเขียว

4. การพัฒนาทรัพยากรน้ำ

5. การเกษตรและการพัฒนาชนบท

6. การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และ

7. กองทุนความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 29 สิงหาคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ