สรุปผลการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 4/2563

ข่าวการเมือง Tuesday November 3, 2020 17:23 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 4/2563 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2563 ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นประธานและมีข้อสั่งการสำคัญใน 3 ประเด็น เพื่อคณะรัฐมนตรีจะได้กำกับและติดตามการดำเนินงานของหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ตามที่สำนักงาน ก.พ. เสนอ สรุปได้ดังนี้

1. ให้นำเสนอวัฒนธรรมของประเทศในลักษณะ Soft Power เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ รวมถึงการสร้างความภาคภูมิใจ ความรัก ความสามัคคีของประชาชนภายในประเทศ

ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงวัฒนธรรม

2. ให้พิจารณาทบทวนแผนงาน/โครงการที่จะดำเนินการให้สอดคล้อง เหมาะสมกับความจำเป็นเร่งด่วนตามสถานการณ์ ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงบริบทของการเปลี่ยนฉับพลันทางดิจิทัล (Digital Disruption) และความพร้อมในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของประชาชน ซึ่งประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ และความพร้อมในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่แตกต่างกัน

ใน 3 ระดับ ได้แก่ ผู้ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีได้อย่างชำนาญ ผู้ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีได้ในเบื้องต้น และผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีหรือไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้

ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ทุกส่วนราชการ

3. ให้มีการทำงานแบบบูรณาการ มุ่งเน้นการทำงานให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะการดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเปราะบางของสังคม ซึ่งถือเป็นวาระเร่งด่วน

ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ทุกส่วนราชการ

ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ