การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา 1st Asian Martial Art Games 2009

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 15, 2008 12:40 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ ดังนี้

1. ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา 1st Asian Martial Art Games 2009 สำหรับงบประมาณที่จะใช้ในการดำเนินการจัดการแข่งขันให้การกีฬาแห่งประเทศไทยปรับแผนการใช้จ่ายงบประมาณที่ได้รับจัดสรรในปีงบประมาณ 2552 มาดำเนินการก่อน หากไม่เพียงพอขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทยขอตกลงกับสำนักงบประมาณอีกครั้งหนึ่ง เพื่อขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เมื่อพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 มีผลบังคับใช้แล้วต่อไป ซึ่งเป็นไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

2. เห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการ จำนวน 2 คณะ คือ

2.1 คณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬา 1st Asian Martial Art Games 2009

2.2 คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา 1st Asian Martial Art Games 2009 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารายงานว่า สภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย (Olympic Council of Asia : OCA) ประสงค์ที่จะมอบให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา 1st Asian Martial Art Games 2009 ด้วยพิจารณาเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพและมีความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้แจ้งต่อ H.E.Sheikh Ahmad AL Fahad AL Sabah ประธานสภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย ในการหารือที่กรุงเทพฯ ระหว่างการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งเอเชีย ครั้งที่ 52 (The 52nd OCA Executive Board Meeting) เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2551 ซึ่งเป็นเกมส์ใหม่ล่าสุดที่สภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย (OCA) จัดให้มีขึ้นเป็นครั้งแรก โดยบรรจุชนิดกีฬาประเภทศิลปะการต่อสู้ ที่มวลสมาชิกประเทศ ทั้ง 45 ประเทศ รู้จักและนิยมเล่นกันอย่างกว้างขวางมานานแล้ว

วัตถุประสงค์

1. เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา 1st Asian Martial Art Games 2009 และเป็นการพัฒนาเกมส์ใหม่สู่มาตรฐานสากล ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์กีฬาสู่ความเป็นเลิศ

2. เพื่อสร้างความตื่นตัวของประชาชนในชาติให้หันมาสนใจและเล่นกีฬา

3. เพื่อส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยวให้สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศ

4. เพื่อพัฒนาบุคลากรในการจัดการแข่งขันกีฬาสู่มาตรฐานสากล

5. เพื่อส่งเสริมเกียรติภูมิและภาพลักษณ์ของประเทศ รวมทั้งความภูมิใจของประชาชนในชาติ

ระยะเวลาดำเนินการ

1. กำหนดการดำเนินการตามโครงการ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2551 ถึงเดือนมิถุนายน 2552

2. กำหนดการแข่งขันในเดือนเมษายน 2552 จำนวน 7 วัน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 14 ตุลาคม 2551--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ