ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 2 ฉบับ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 22, 2008 05:12 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองปูยู เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... จำนวน 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานในเขตโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... เป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองซอย 2 จากกิโลเมตรที่ 11.450 ของคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ในท้องที่ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ถึงกิโลเมตรที่ 6.500 ในท้องที่แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร, ทางน้ำชลประทานคลองซอย 13 จากกิโลเมตรที่ 40.400 ของคลองซอยรังสิตประยูรศักดิ์ในท้องที่ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ถึงกิโลเมตรที่ 12.900 จรดคลองหกวาสายล่าง ในท้องที่ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี, ทางน้ำชลประทานคลองซอย 14 จากกิโลเมตรที่ 42.900 ของคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ฝั่งตะวันออกในท้องที่ตำบลบึงศาล อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ฝั่งตะวันตกในท้องที่ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ถึงกิโลเมตรที่ 26.100 จรดคลองบางขนาก ในท้องที่ตำบลศาลาแดง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา, ทางน้ำชลประทานคลองซอย 15 จากกิโลเมตรที่ 45.400 ของคลองรังสิตประยูรศักดิ์ในท้องที่ตำบลบึงศาล อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ถึงกิโลเมตรที่ 27.100 จรดคลองบางขนาก ในท้องที่ตำบลศาลาแดง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา, ทางน้ำชลประทานคลองซอย 16 จากกิโลเมตรที่ 47.900 ของคลองรังสิตประยูรศักดิ์ฝั่งตะวันออกในท้องที่ตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ฝั่งตะวันตกในท้องที่ตำบลบึงศาล อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ถึงกิโลเมตรที่ 29.000 จากคลองบางขนาก ในท้องที่ตำบลศาลาแดง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา, ทางน้ำชลประทานคลองซอย 17 จากกิโลเมตรที่ 37.500 ของคลองหกวาสายล่างในท้องที่ตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ถึงกิโลเมตรที่ 15.000 จรดคลองบางขนาก ในท้องที่ตำบลศาลาแดง อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทราและทางน้ำชลประทานคลองซอย 25 จากกิโลเมตรที่ 0.000 ในท้องที่ตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ถึงกิโลเมตรที่ 2.500 ในท้องที่ตำบลองครักษ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก รวม 7 ทางน้ำ เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองปูยู เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน พ.ศ. .... เป็นการกำหนดให้ทางน้ำชลประทานคลองปูยู จากกิโลเมตรที่ 0.000 ฝั่งขวาในท้องที่ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ฝั่งซ้ายในท้องที่ตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ถึงกิโลเมตรที่ 11.250 ฝั่งขวาในท้องที่ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ฝั่งซ้ายในท้องที่ตำบลพร่อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 21 ตุลาคม 2551--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ