การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลสู่ระดับรากหญ้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 22, 2008 15:16 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้จัดประชุมการประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลสู่ระดับรากหญ้า ในวันพุธที่ 29 ตุลาคม 2551 เวลา 09.30 น. โดยอนุมัติใช้งบประมาณค่าใช้จ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายโอฬาร ไชยประวัติ) เสนอ

การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลสู่ระดับ รากหญ้า มีวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อเร่งการกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มผลผลิตภายใน รวมทั้งทำให้ประชาชนได้รับทราบว่ารัฐบาลได้คำนึงถึงความเป็นอยู่ของประชาชนในทุกระดับ ไม่เฉพาะในระดับมหภาคเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ส่วนใหญ่กำลังได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ซึ่งการประชุมดังกล่าว จะมีการนำเสนอแผนการดำเนินงานเร่งด่วนของโครงการหลักของรัฐบาล 3 โครงการที่เกี่ยวข้องกับประชาชนในระดับรากหญ้า ได้แก่ 1) การเพิ่มศักยภาพของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองให้มีการบริหารจัดการที่ดี 2) การจัดสรรงบประมาณตามขนาดประชากรให้ทั่วถึงทุกหมู่บ้านและชุมชนอย่างมีความต่อเนื่อง 3) เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยแผนการดำเนินงานทั้ง 3 โครงการ จะดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายตามนโยบายรัฐบาล อีกทั้งเป็นการเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณที่ได้รับอนุมัติจากรัฐสภา เพื่อให้เกิดผลผลิตและขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยเฉพาะภาคท้องถิ่น

เพื่อให้ผู้บริหารในส่วนภูมิภาคได้รับทราบ จึงกำหนดจัดให้มีการถ่ายทอดผ่านระบบ Video Conference ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอทุกท้องที่ และถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ NBT ให้ประชาชนทั่วไปและข้าราชการได้รับทราบแนวทางการขับเคลื่อนโครงการของรัฐบาลดังกล่าว เพื่อเตรียมการรองรับการดำเนินงาน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 21 ตุลาคม 2551--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ