ร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 29, 2008 05:37 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ

เป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2551

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือ ส่วนราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2551 ที่นายกรัฐมนตรีได้ลงนามแล้ว ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างกฎหมาย

1. ร่างพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มีสาระสำคัญคือ ให้เพิ่ม “ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้” เป็น (10/1) ของ 2. กองบัญชาการในมาตรา 4 แห่งพระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2548 และให้มีอำนาจหน้าที่ในเขตอำนาจการรับผิดชอบหรือ เขตพื้นที่การปกครองตามที่กำหนด (ร่างมาตรา 3 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 4 และร่างมาตรา 4 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 5)

2. กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2551 มีสาระสำคัญคือ กำหนดให้ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้แบ่งเป็น กองบังคับการอำนวยการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ศูนย์ฝึกอบรม ตำรวจภูธรจังหวัดตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติประกาศกำหนดและกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ โดยให้มีอำนาจหน้าที่ตามที่กำหนด (ข้อ 1 และข้อ 2)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 ตุลาคม 2551--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ