ร่างระเบียบกระทรวงการคลัง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 5, 2008 10:59 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือนของข้าราชการและ

ลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือนของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

กระทรวงการคลังเสนอว่า เนื่องด้วยระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือนของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ พ.ศ. 2547 ไม่สอดคล้องกับพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ที่มีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2551 ซึ่งได้มีการแก้ไขระดับตำแหน่งของข้าราชการพลเรือนจากระดับ 1 ถึง 11 เป็นการกำหนดประเภทตำแหน่ง จึงเห็นควรแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบฯ ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติฯ จึงได้เสนอร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือนของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... มาเพื่อดำเนินการ

สาระสำคัญของร่างระเบียบมีดังนี้

1. แก้ไขการกำหนดระดับตำแหน่งตามความในพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2535 เพื่อให้ถ้อยคำสอดคล้องกับพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 โดยเพิ่มเติมเป็นประเภทตำแหน่งและระดับตำแหน่ง สำหรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนฯ ยังคงถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของระเบียบเดิม (ร่างข้อ 4 และข้อ 5)

2. กำหนดให้ข้าราชการที่ดำรงตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน ระดับชำนาญงาน และระดับอาวุโส ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ ระดับชาญการ ที่เคยมีสิทธิได้รับเงินค่าตอบแทนตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือนของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ พ.ศ. 2547 ได้รับเงินค่าตอบแทนในอัตราที่เคยได้รับต่อไป (ร่างข้อ 6)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 พฤศจิกายน 2551--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ