ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการตรวจ การยกเว้นและการเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตรา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 5, 2008 11:07 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีพิจารณาร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการตรวจ การยกเว้นและการเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตรา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ แล้วมีมติดังนี้

1. อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการตรวจการยกเว้นและ การเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตรา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

2. มอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงมหาดไทย เป็นต้น ในการหาแนวทางสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองให้มีประสิทธิภาพ แล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

กระทรวงมหาดไทยเสนอว่า เนื่องจากได้มีการลงนามในความตกลงระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลกัมพูชาสำหรับการอนุวัติการตรวจลงตราเดียวในกรอบยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ อิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง (ACMECS Single Visa-ASV) ที่กรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2550 แล้ว ดังนั้น เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขสำหรับการเข้ามาในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว ที่ได้รับการตรวจลงตรา ACMECS Single Visa จากสถานทูต หรือสถานกงสุลไทย หรือจากประเทศสมาชิกอื่นของ ACMECS จึงได้เสนอร่างกฎกระทรวงดังกล่าวมาเพื่อดำเนินการ

โดยสาระสำคัญของร่างกฎกระทรวงดังกล่าวเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 พฤศจิกายน 2551--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ