ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 11, 2009 13:57 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การนำพริกไทย น้ำตาลทราย และน้ำมันถั่วเหลืองเข้ามาในราชอาณาจักร

ตามความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีอนุมัติร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การนำพริกไทย น้ำตาลทราย และน้ำมันถั่วหลืองเข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน พ.ศ. .... ที่คณะรัฐมนตรีชุดก่อนได้มีมติอนุมัติหลักการและคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ได้ตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอและให้ดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การนำพริกไทย น้ำตาลทราย และน้ำมันถั่วเหลือง เข้ามาในราชอาณาจักรตามความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน พ.ศ. .... มีดังนี้

1. ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2551 เป็นต้นไป (ร่างข้อ 2)

2. ให้พริกไทยที่ผลิตและส่งมาจากประเภทภาคีอาเซียน โดยมีหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าแบบฟอร์ม ดี (Form D) เป็นสินค้าที่ไม่ต้องขอนุญาตในการนำเข้า (ร่างข้อ 3)

3. ให้น้ำตาลทรายที่นำเข้าได้ตามพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ. 2527 ที่ผลิตและส่งมาจากประเทศภาคีอาเซียนโดยมีหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าแบบฟอร์ม ดี (Form D) เป็นสินค้าที่ไม่ต้องขอนุญาตในการนำเข้า (ร่างข้อ 4)

4. ให้น้ำมันถั่วเหลืองที่ผลิตและส่งมาจากประเทศภาคีอาเซียนโดยมีหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าแบบฟอร์ม ดี (Form D) เป็นสินค้าที่ไม่ต้องขอนุญาตในการนำเข้า (ร่างข้อ 5)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ