ร่างกฎกระทรวงกำหนดที่ ทางอนุมัติ ด่านพรมแดน และด่านศุลกากรบ้านประกอบ พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 26, 2009 14:14 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดที่ ทางอนุมัติ ด่านพรมแดน และด่านศุลกากรบ้านประกอบ พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

กระทรวงการคลังเสนอว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทยขอนุมัติเปิดจุดผ่านแดนถาวร บ้านประกอบ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ซึ่งการเปิดจุดผ่านแดนบ้านประกอบเป็นการดำเนินการภายใต้กรอบ JDS (Joint Development Strategy) และ IMT-GT (Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle) เพื่อเชื่อมโยงโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลดีต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างแรงงานบริเวณจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบต่อความไม่สงบ รวมทั้งเพื่อประโยชน์ในการจัดเก็บอากรและการตรวจตราป้องกันการกระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร จึงได้เสนอร่างกฎกระทรวงดังกล่าวมาเพื่อดำเนินการ

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กำหนดให้บริเวณด่านศุลกากรบ้านประกอบเป็นที่สำหรับนำของเข้าหรือส่งของออก หรือสำหรับส่งออกซึ่งของที่ขอคืนอากรขาเข้า หรือของที่มีทัณฑ์บน (ร่างข้อ 1)

2. กำหนดให้ถนนจากพรมแดนรัฐเคด้าห์ สหพันธ์รัฐมาเลเซียตรงหลักเขตแดนหมายเลข 31 ทางหลวงหมายเลข 4113 สายบ้านประกอบ - เขตแดนกิโลเมตรที่ 4 + 163.841 ถึงกิโลเมตรที่ 3 + 453.247 เป็นทางอนุมัติ (ร่างข้อ 2)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ