ร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 11, 2009 10:48 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

1. ยกเลิกบทนิยามคำว่า “รองผู้อำนวยการ” เพื่อให้รองผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทยมีฐานะเป็นพนักงาน (ร่างมาตรา 3)

2. กำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของกรรมการและผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (ร่างมาตรา 4 แก้ไขมาตรา 13)

3. กำหนดการพ้นจากตำแหน่งตามวาระของกรรมการซึ่งคณะรัฐมนตรีแต่งตั้ง (ร่างมาตรา 5 แก้ไขมาตรา 15)

4. ปรับปรุงแก้ไขอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ อ.ส.ค. ในการกำหนดอัตราเงินเดือนของผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการ โดยตัดตำแหน่งรองผู้อำนวยการออก เพื่อให้รองผู้อำนวยการได้รับอัตราเงินเดือนของพนักงาน (ร่างมาตรา 6 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 17 (5))

5. ปรับปรุงแก้ไขการแต่งตั้งหรือถอดถอนผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการ อ.ส.ค. โดยตัดตำแหน่ง รองผู้อำนวยการ อ.ส.ค. ออก เพื่อให้การแต่งตั้งรองผู้อำนวยการมีหลักเกณฑ์เช่นเดียวกับพนักงาน (ร่างมาตรา 7 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 19)

6. ปรับปรุงแก้ไขการพ้นจากตำแหน่งของผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการ โดยตัดตำแหน่งรองผู้อำนวยการออก เพื่อให้การพ้นจากตำแหน่งรองผู้อำนวยการมีหลักเกณฑ์เช่นเดียวกับพนักงาน (ร่างมาตรา 7 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 19 และมาตรา 20)

7. ปรับปรุงแก้ไขบทบัญญัติของมาตรา 25 เรื่อง การได้รับบำเหน็จหรือโบนัส และมาตรา 32 เรื่องการตรวจสอบบัญชี โดยตัดตำแหน่งรองผู้อำนวยการออก เพื่อให้สอดคล้องกับการแก้ไขสถานะของรองผู้อำนวยการ อ.ส.ค. เป็นพนักงาน (ร่างมาตรา 9 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 25 และร่างมาตรา 10 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 32)

8. กำหนดให้รองผู้อำนวยการ อ.ส.ค. ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ก่อนวันที่พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้มีผลบังคับใช้ให้ดำรงตำแหน่งต่อไปจนสัญญาจ้างจะสิ้นสุด (ร่างมาตรา 11)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 10 มีนาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ