การกำหนดอัตราเบี้ยประชุมและประโยชน์ตอบแทนอื่นสำหรับคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และผู้เชี่ยวชาญ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 18, 2009 15:15 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีพิจารณาการกำหนดอัตราเบี้ยประชุมและประโยชน์ตอบแทนอื่นสำหรับคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และผู้เชี่ยวชาญ ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอ แล้วมีมติดังนี้

1. อนุมัติตามความเห็นของสำนักงบประมาณที่เห็นควรให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) ปฏิบัติให้สอดคล้องตามหลักเกณฑ์การกำหนดเบี้ยประชุมและประโยชน์ตอบแทนอื่นของกรรมการ อนุกรรมการ และผู้เชี่ยวชาญตามมติคณะรัฐมนตรีที่กำหนดขึ้นตามนัยมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติองค์การมหาชน พ.ศ. 2542 ด้วย ดังนั้น เมื่อสำนักงาน ก.พ.ร. เสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติกรณีการจัดกลุ่มภารกิจของ สวทน. แล้ว จึงให้จ่ายค่าเบี้ยประชุมของกรรมการ อนุกรรมการ และผู้เชี่ยวชาญได้ในอัตราขั้นต่ำของกลุ่มภารกิจตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. กำหนด

2. อนุมัติประโยชน์ตอบแทนอื่นในการเดินทางไปปฏิบัติงานของสำนักงานในประเทศและต่างประเทศของกรรมการ อนุกรรมการ และผู้เชี่ยวชาญให้ได้รับค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เช่น ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าเช่าที่พัก ค่าพาหนะเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอ ในอัตราต่อไปนี้

1. กรณีที่กรรมการ อนุกรรมการ และผู้เชี่ยวชาญเป็นข้าราชการ

1.1 กรรมการในคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติให้ได้รับค่าใช้จ่ายในการเดินทางดังกล่าวตามสิทธิ ทั้งนี้ ไม่ต่ำกว่าอัตราที่ทางราชการเบิกจ่ายให้แก่ข้าราชการพลเรือน ประเภทตำแหน่งบริหารระดับสูง

1.2 อนุกรรมการและผู้เชี่ยวชาญที่แต่งตั้งโดยคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติให้ได้รับค่าใช้จ่ายในการเดินทางดังกล่าวตามสิทธิเช่นเดียวกับที่ผู้เดินทางได้รับจากทางราชการ

2. กรณีที่กรรมการ อนุกรรมการ และผู้เชี่ยวชาญมิได้เป็นข้าราชการ

2.1 กรรมการในคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติให้ได้รับค่าใช้จ่ายในการเดินทางดังกล่าวตามอัตราที่ทางราชการเบิกจ่ายให้แก่ข้าราชการพลเรือน ประเภทตำแหน่งบริหารระดับสูง

2.2 อนุกรรมการและผู้เชี่ยวชาญที่แต่งตั้งโดยคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติให้ได้รับค่าใช้จ่ายในการเดินทางดังกล่าวตามอัตราที่ทางราชการเบิกจ่ายให้แก่ข้าราชการพลเรือน ประเภทตำแหน่งบริหารระดับต้น

ทั้งนี้ โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการกำหนดหลักเกณฑ์ค่าเบี้ยประชุมคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 17 มีนาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ