รายงานผลการเลือกตั้งในตำแหน่งรองเลขาธิการองค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 25, 2009 17:23 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบรายงานผลการเลือกตั้งในตำแหน่งรองเลขาธิการองค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (Asia-Pacific Telecommunity : APT) ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเสนอ

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารรายงานว่า

1. APT เป็นองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2522 ภายใต้ความอุปถัมภ์ของคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (UNESCAP) ปัจจุบันมีประเทศสมาชิก 34 ประเทศ สมาชิกสมทบ 4 เขตปกครองพิเศษ และสมาชิกในเครือ 116 หน่วยงาน มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยนับเป็นสมาชิกก่อตั้งของ APT

2. ในการประชุมสมัชชา APT สมัยประชุมที่ 11 ระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม พ.ศ. 2551 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่ประชุมได้มีการเลือกตั้งตำแหน่งเลขาธิการและรองเลขาธิการ APT ในวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2551 มีประเทศสมาชิก APT เข้าร่วมการประชุมและมีสิทธิ์ในการลงคะแนนทั้งสิ้น 28 ประเทศ ผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายยามาดะ โทชิยูกิ (ประเทศญี่ปุ่น) เลขาธิการคนปัจจุบัน ได้รับการเลือกตั้งซ้ำในตำแหน่งดังกล่าว ส่วนนายไกรสร พรสุธี ซึ่งเคยได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ APT ในสมัยประชุมที่ 31 ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายน 2550 ได้รับการเลือกตั้งซ้ำให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการดังกล่าว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 มีนาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ