ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการยื่นคำขอจดทะเบียนเป็นองค์กรเอกชน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 10, 2009 12:52 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการยื่นคำขอจดทะเบียนเป็นองค์กรเอกชน

หรือองค์กรชุมชนด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการยื่นคำขอจดทะเบียนเป็นองค์กรเอกชนหรือองค์กรชุมชนด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอว่า โดยที่พระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ. 2550 มาตรา 41 กำหนดให้องค์กรเอกชนหรือองค์กรชุมชนที่มีกิจกรรมหรือผลงานเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กและเยาวชนมีสิทธิขอจดทะเบียนเป็นองค์กรเอกชนหรือองค์กรชุมชนด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการยื่นคำขอจดทะเบียนที่กำหนดในกฎกระทรวง จึงได้เสนอร่างกฎกระทรวงดังกล่าวมาเพื่อดำเนินการ

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการยื่นคำขอจดทะเบียนขององค์กรเอกชนหรือองค์กรชุมชนที่มีฐานะเป็นนิติบุคคล (ร่างข้อ 2 ถึงร่างข้อ 4)

2. กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการยื่นคำขอจดทะเบียนขององค์กรเอกชนหรือองค์กรชุมชนที่มิได้เป็นนิติบุคคล (ร่างข้อ 5 ถึงร่างข้อ 6)

3. กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการจดทะเบียนเป็นองค์กรเอกชนหรือองค์กรชุมชนด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน (ร่างข้อ 7 ถึงร่างข้อ 9)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 7 เมษายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ