การขอยกเลิกเข้าใช้พื้นที่โครงการศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 27, 2009 10:18 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการขอยกเลิกเข้าใช้พื้นที่โครงการศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) รายงานว่า

1. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีความจำเป็นต้องขอยกเลิกเข้าใช้พื้นที่โครงการศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ของ กก. เนื่องจาก กก.มีสถานที่ทำการที่มีความเหมาะสม อยู่ใกล้ศูนย์กลางของส่วนราชการ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพมหานคร สามารถอำนวยความสะดวก และให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศได้อย่างเหมาะสม รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดภาวะวิกฤต นอกจากนี้ ยังเป็นการลดผลกระทบด้านค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ราชการและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่สูงขึ้นของข้าราชการและพนักงานของ กก.

2. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ประสานในรายละเอียดกับกระทรวงการคลัง (กรมธนารักษ์) ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2551 และกระทรวงการคลัง (กรมธนารักษ์) แจ้งว่า ได้เห็นชอบให้สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) เข้าใช้พื้นที่ในส่วนที่จัดสรรให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 3,700 ตารางเมตร และ 3,000 ตารางเมตร ตามลำดับ และขอให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาดำเนินการนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อขอยกเลิกการเข้าใช้พื้นที่ภายในโครงการศูนย์ราชการฯ ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2550

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 26 พฤษภาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ