ร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าธรรมเนียม พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 24, 2009 10:58 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราค่าธรรมเนียม พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

กระทรวงศึกษาธิการเสนอว่า

1. โดยที่พระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 มาตรา 7 บัญญัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการออกกฎกระทรวงเพื่อกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมไม่เกินอัตราท้ายพระราชบัญญัติ สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จึงได้ยกร่างกฎกระทรวงเพื่อกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนในระบบ ใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนนอกระบบ ใบแทนใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนในระบบ ใบแทนใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนนอกระบบ และค่ายื่นคำขอ โดยได้นำร่างกฎกระทรวงฉบับนี้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริหารและครูโรงเรียนเอกชน และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และรับฟังความคิดเห็นในเว็บไซต์ของสำนักบริหารงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน รวมทั้งได้นำความคิดเห็นจากการประชุมมาตรวจสอบปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องและเป็นไปตามความต้องการของทุกภาคส่วน

2. คณะอนุกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ฝ่ายกฎหมายและคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้ให้ความเห็นชอบร่างกฎหมายฯ ดังกล่าวด้วยแล้วจึงได้เสนอร่างกฎกระทรวงดังกล่าวมาเพื่อดำเนินการ

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง เป็นการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนในระบบ ใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียนนอกระบบ ใบแทนใบอนุญาต ค่ายื่นคำขอกรณีการจัดตั้งโรงเรียนหรือสาขาของโรงเรียน การเปลี่ยนแปลงรายการในตราสารจัดตั้ง การโอนกิจการโรงเรียน การเลิกกิจการโรงเรียน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 23 มิถุนายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ