การจัดประชุม World Saxophone Congress XV 2009

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 1, 2009 11:09 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีสามารถจัดสรรงบประมาณ จำนวน 5 ล้านบาท ให้แก่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดประชุม World Saxophone Congress XV 2009 โดยใช้งบประมาณจากโครงการฟื้นฟูความเชื่อมั่นและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในภาพรวม ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ

ข้อเท็จจริง

1. วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับเกียรติจากสมาคมแซกโซโฟนโลกให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม World Saxophone Congress XV 2009 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 15 โดยกำหนดจัดระหว่างวันที่ 7-12 กรกฎาคม 2552 ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา โดยการจัดประชุมดังกล่าวจะมีนักแซกโซโฟนระดับโลก เช่น วง One O’clock Band จาก University of North Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา และนักแซกโซโฟนฝีมืออาชีพจากประเทศต่างๆ ประมาณ 1,200 คน เดินทางเข้ามาร่วมงานและท่องเที่ยวในประเทศไทย

2. การจัดประชุมดังกล่าวจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยต่อนานาชาติและสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยจะมีชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมงานและท่องเที่ยวในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 1,200 คน คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนเข้าประเทศไม่น้อยกว่า 80 ล้านบาท

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 มิถุนายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ