สัญลักษณ์ส่งเสริมคุณธรรมความดี “ช่อสะอาด”

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 10, 2009 14:33 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบและให้หน่วยงานภาครัฐนำสัญลักษณ์ส่งเสริมคุณธรรมความดี “ช่อสะอาด” ใช้ใน กิจกรรมการส่งเสริมคุณธรรมความดี ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

คณะกรรมการ ป.ป.ช. รายงานว่า

1. คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้จัดประกวดสัญลักษณ์ส่งเสริมคุณธรรมความดีในปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้สังคมตื่นตัวและมีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดในรูปแบบสัญลักษณ์ส่งเสริมคุณธรรมความดี ที่มีลักษณะเป็นสากลเพื่อเผยแพร่ต่อสาธารณะและให้องค์กรหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมจูงใจให้มีการประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ดีงาม ผลงานชนะเลิศคือ “ช่อสะอาด” ของนายกิตติบดี บัวหลวงงาม

2. สัญลักษณ์ “ช่อสะอาด” สื่อถึงการส่งเสริมคุณธรรมความดี มีแนวคิดมาจากช่อดอกไม้ซึ่งเป็นของขวัญที่นิยมมอบให้กันในวาระสำคัญ เป็นของขวัญอันยิ่งใหญ่แด่ผู้ตั้งมั่นและดำรงตนในความซื่อสัตย์สุจริต ด้านการทำความดี ไม่โกง ไม่ทุจริตต่อตนเอง ผู้อื่น ชุมชน สังคม ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประเทศชาติ โดยการรวบรวมมือทุกล้านมือที่ขาวใสสะอาดของคนทั้งแผ่นดิน ทั้งในและนอกราชอาณาจักร ไม่จำกัดเพศ วัย เชื้อชาติ และศาสนาไว้เป็นหนึ่งเดียว ผูกด้วยโบว์สีธงชาติไทยแสดงถึงการรวมพลังทำความดี

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 9 กรกฎาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ