ทร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 15, 2009 11:43 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณาแล้วดำเนินการต่อไปได้

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอว่า

1. โดยที่ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ พ.ศ. 2550 ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 124 ตอนพิเศษ 206 ง วันที่ 29 ธันวาคม 2550 กำหนดให้มีคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ ประกอบด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานกรรมการ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นรองประธานกรรมการ กรรมการโดยตำแหน่ง กรรมการซึ่งเป็นผู้แทนเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และภาคเอกชน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

2. ในคราวประชุมคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ ครั้งที่ 1/2551 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2551 ได้มีมติเห็นชอบให้เสนอแก้ไขระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ พ.ศ. 2550 โดยให้เพิ่มผู้อำนวยการสำนักงบประมาณหรือผู้แทน เป็นคณะกรรมการด้วยเพื่อช่วยวางระบบงบประมาณ จึงได้เสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีดังกล่าวมาเพื่อดำเนินการ

สาระสำคัญของร่างระเบียบ แก้ไขเพิ่มเติมองค์ประกอบของคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้โดยเพิ่มกรรมการโดยตำแหน่ง 1 ตำแหน่ง คือ ผู้แทนสำนักงบประมาณ (ร่างข้อ 3 แก้ไขเพิ่มเติมข้อ 4)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 14 กรกฎาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ