ขอยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 3 มิถุนายน 2552

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 15, 2009 11:58 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีพิจารณาการขอยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 3 มิถุนายน 2552 ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ และมีมติดังนี้

1. อนุมัติตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ ทั้ง 2 ข้อ ดังนี้

1.1 ขอยกเว้นการปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีวันที่ 3 มิถุนายน 2552 ข้อ 3 และ 4 เฉพาะสินค้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง เพราะได้จัดให้มีการตรวจสอบจากผู้ตรวจสอบ (Surveyor) ก่อนรับมอบเข้าเก็บรักษาในคลังกลางของรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เพื่อความรอบคอบ โปร่งใส และเป็นประโยชน์ต่อประเทศ ให้คณะทำงานดำเนินการระบายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์และผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง ซึ่งอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศเป็นประธาน เปิดโอกาสให้ผู้สนใจประมูล ตรวจสอบปริมาณและคุณภาพของสินค้าอย่างเปิดเผยก่อนเสนอราคา หากมีปัญหาข้อโต้แย้งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ให้กระทรวงพาณิชย์ตรวจสอบ เป็นรายคลังเฉพาะที่มีปัญหาจนได้ข้อยุติ แล้วเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้ความเห็นชอบก่อนคณะทำงานดำเนินการระบายฯ ปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไป

1.2 กรณีข้าวสาร กระทรวงพาณิชย์ โดยองค์การคลังสินค้า (อคส.) จะดำเนินการประกาศรับสมัครผู้ตรวจสอบ (Surveyor) ใหม่อีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจึงดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี 3 มิถุนายน 2552 ต่อไปตามขั้นตอน

2. มอบหมายให้คณะกรรมการนโยบายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ไปจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นชุดหนึ่งเพื่อดำเนินการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพของสินค้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ให้ถูกต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริงต่อไป

3. ให้องค์การคลังสินค้าจัดทำรายงานปัญหาอุปสรรคของการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2552 (เรื่อง ผลการประชุมปรึกษาหารือร่วมตามที่ได้รับมอบหมาย) เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีโดยด่วน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 14 กรกฎาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ