แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 6, 2009 15:46 —มติคณะรัฐมนตรี

1. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ระดับ 10 (กระทรวงการคลัง)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ แต่งตั้งข้าราชการ ให้ดำรงตำแหน่งระดับ 10 จำนวน 2 ราย ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2551 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนี้

1. นางสาวพจณี พรหมโรจน์ ผู้อำนวยการสำนัก (เจ้าหน้าที่บริหารงานการคลัง 9) สำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน กรมธนารักษ์ ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านการบริหารเหรียญกษาปณ์และทรัพย์สินมีค่า (เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 10 ชช.) กรมธนารักษ์

2. นายประสิทธิ์ สืบชนะ รองอธิบดี (นักบริหาร 9) กรมธนารักษ์ ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านพัฒนาการประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ (เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 10 ชช.) กรมธนารักษ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ระดับ 10 (กระทรวงการคลัง)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ แต่งตั้งนายเอกศักดิ์ โอเจริญ รองอธิบดี (นักบริหาร 9) กรมสรรพสามิต ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรพสามิต (เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 10 ชช.) กรมสรรพสามิต กระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2551 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

3. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทเชี่ยวชาญเฉพาะ ระดับ 10 (กระทรวงคมนาคม)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ แต่งตั้งนายวรเดช หาญประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนัก (เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 9) สำนักแผนงาน สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางอากาศ (นักวิชาการขนส่ง 10 ชช.) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงคมนาคม ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2551 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

4. แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงศึกษาธิการ)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ แต่งตั้งนายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ผู้อำนวยการสำนัก (เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 9) สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน (นักวิชาการศึกษา 10 ชช.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2551 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

5. การแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการประปานครหลวง

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ แต่งตั้งนายวิชาญ ธรรมสุจริต เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการประปานครหลวง แทนนายชำนิ จันทร์ฉาย ซึ่งขอถอนตัวจากการเป็นกรรมการดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2552 ตามมาตรา 21 แห่งพระราชบัญญัติการประปานครหลวง พ.ศ. 2510 และมาตรา 6 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะกรรมการอัยการอนุมัติเป็นต้นไป แต่ทั้งนี้ต้องไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ

6. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ (กระทรวงการต่างประเทศ)

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอให้แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 5 ราย โดยในส่วนของข้าราชการที่เสนอแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำต่างประเทศ จำนวน 3 ราย เป็นผู้ได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาลต่างประเทศแล้ว ดังนี้

1. นายประวิตร์ ชัยมงคล กงสุลใหญ่ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ปฏิบัติหน้าที่ราชการทางกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา ดำรงตำแหน่ง อธิบดี กรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา

2. นายจิระชัย ปั้นกระษิณ อัครราชทูต คณะทูตถาวรแห่งประเทศไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ปฏิบัติหน้าที่ราชการทางกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ ดำรงตำแหน่ง อธิบดี กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้

3. นายประศาสน์ ประศาสน์วินิจฉัย อัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง สหภาพพม่า ปฏิบัติหน้าที่ราชการทางกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา

4. นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ อัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ปฏิบัติหน้าที่ราชการทางกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกาฐมาณฑุ ราชอาณาจักรเนปาล

5. นายโอภาส จันทรทรัพย์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงตริโปลี สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาชนอาหรับลิเบีย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

7. การแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอให้แต่งตั้ง นายวัฒนา รัตนวิจิตร เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายในคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย แทน นายสมัคร เชาวภานันท์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายที่ขอลาออกจากการเป็นกรรมการฯ เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2551

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 5 สิงหาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ