พิธีเปิดแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 2, 2009 15:02 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ให้จัดพิธีเปิดแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 อย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2552 เวลา 08.30 น. — 12.00 น. ณ ห้อง Grand Diamond Ballroom อาคารอิมแพค คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อเผยแพร่ข้อมูลโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ประชาชน ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนได้รับทราบถึงรายละเอียดโครงการในสาขาเศรษฐกิจต่างๆ รวมถึงพื้นที่การดำเนินโครงการที่กระจายไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ โดยได้จัดให้มีการเปิด Website “ www.TKK2555.com “ (ไทยเข้มแข็ง 2555) เพื่อเป็นช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 รวมทั้งแผนการดำเนินงานให้สาธารณชนและสื่อมวลชนสามารถใช้ในการติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินโครงการ รวมทั้งร่วมตรวจสอบการดำเนินงานภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 กับ หน่วยงานของทางราชการเพื่อให้การใช้จ่ายเงินภายใต้แผนโครงการต่างๆ เป็นไปอย่างโปร่งใส

2. เพื่อเร่งรัดหน่วยงานเจ้าของโครงการ โดยเฉพาะหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรวงเงินกู้ในรอบแรก จำนวน 200,000 ล้านบาท ให้สามารถเริ่มดำเนินงาน และปฏิบัติงานได้ตามกรอบระยะเวลาที่คณะรัฐมนตรีกำหนด รวมทั้ง การสร้างความเข้าใจในกระบวนการและขั้นตอนในการดำเนินโครงการ ระบบการเบิกจ่าย และกระบวนการติดตามประเมินผลของโครงการ เพื่อให้การดำเนินโครงการและการใช้จ่ายเงินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

กระทรวงการคลังรายงานว่า การจัดพิธีเปิดงานแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ดังกล่าวจะช่วยเผยแพร่และประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ให้สาธารณชนภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนได้รับทราบถึงความคืบหน้าในการดำเนินมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ภาคเอกชน และผู้ประกอบการในภาคเศรษฐกิจต่างๆ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนกับภาครัฐ และก่อให้เกิดการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะก่อให้เกิดผลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรมในระยะต่อไป รวมทั้งส่งผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยรวม และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในระยะยาว

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 1 กันยายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ