ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมแก่โรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 9, 2009 10:23 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมแก่โรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตท้องที่

จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมแก่โรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอว่า

1. กฎกระทรวงว่าด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมแก่โรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา พ.ศ. 2548 ที่ยกเว้นค่าธรรมเนียมทุกประเภทที่เรียกเก็บแก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานซึ่งโรงงานตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา ตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 จะมีผลบังคับใช้ถึงปี พ.ศ. 2552

2. สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา มีหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แจ้งว่าจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ผู้ประกอบการในพื้นที่มีความไม่มั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และสถานการณ์ยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง รวมทั้งเมื่อคำนึงถึงภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันเห็นควรช่วยเหลือผู้ประกอบกิจการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมแก่โรงงานที่ตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา ออกไปอีก 5 ปี

สาระสำคัญของเรื่อง

ให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมทุกประเภทที่เรียกเก็บตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ในระหว่างปี พ.ศ. 2553 ถึงปี พ.ศ. 2557 แก่ผู้ประกอบกิจการโรงงานซึ่งจะตั้งโรงงานหรือผู้ประกอบกิจการโรงงานซึ่งโรงงานตั้งอยู่ในเขตท้องที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 กันยายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ