ขอแก้ไขมติคณะรัฐมนตรีเรื่อง ออกสลากบำรุงการกุศลพิเศษ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 9, 2009 13:12 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขอแก้ไขมติคณะรัฐมนตรีเรื่อง ออกสลากบำรุงการกุศลพิเศษเพื่อจัดตั้งกองทุนเพื่อเด็กกำพร้า

ในความดูแลของมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการขอแก้ไขมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2551 (เรื่อง การออกสลากบำรุงการกุศลงวดพิเศษเพื่อจัดตั้งกองทุนเพื่อเด็กกำพร้าในความดูแลของมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย) โดยมอบให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการออกสลากบำรุงการกุศลงวดพิเศษ เพื่อจัดตั้งกองทุนเพื่อเด็กกำพร้าในความดูแลของมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยทุกขั้นตอน ทั้ง 15 งวด ๆ ละ 4 ล้านฉบับ ฉบับละ 40 บาท โดยสำนักงาน สลากกินแบ่งรัฐบาลจะได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบร้อยละ 3 ของค่าจำหน่ายสลาก ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงการคลังรายงานว่า

1. สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี (6 มกราคม 2541,19 พฤศจิกายน 2551) กระทรวงการคลังได้รับการประสานงานจากมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยขอให้มีการเปลี่ยนแปลงมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าว โดยมอบให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการออกสลากบำรุงการกุศลงวดพิเศษ เพื่อจัดตั้งกองทุนเพื่อเด็กกำพร้าในความดูแลของมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยทุกขั้นตอน ทั้ง 15 งวด ๆ ละ 4 ล้านฉบับ ฉบับละ 40 บาท โดยสำนักงาน สลากกินแบ่งรัฐบาลจะได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบร้อยละ 3 ของค่าจำหน่ายสลาก

2. กระทรวงการคลัง พิจารณาแล้วเห็นว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นหน่วยงานของรัฐที่ทำหน้าที่พิมพ์จัดจำหน่าย และจ่ายรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงสามารถดำเนินการได้ตามข้อเสนอของมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย จึงเห็นสมควรเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณามอบให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการทุกขั้นตอนตามที่มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยเสนอ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 กันยายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ