การแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 16, 2009 13:22 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติการจ่ายเงินค่าชดเชยให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล ตามความเห็นของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล ในการประชุม ครั้งที่ 2/2552 (7) เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2552 ตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ) ประธานกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศลเสนอ ดังนี้

1. จ่ายเงินค่าชดเชยให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล จำนวน 226 แปลง เนื้อที่ 294-0-33.20 ไร่ เป็นเงิน 9,410,656 บาท ที่ได้ผ่านการตรวจสอบจากคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล ระดับจังหวัดศรีสะเกษ ตามขั้นตอนที่คณะกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศลกำหนดไว้ โดยให้กรมชลประทานพิจารณาปรับแผนการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552 ไปดำเนินการในโอกาสแรกก่อนตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

2. ให้มีคณะกรรมการกำกับดูแลการจ่ายเงินทำหน้าที่กำกับดูแลการจ่ายเงินและจำนวนเงินค่าชดเชยให้ถูกต้องครบถ้วนตามบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิและจำนวนเงินค่าชดเชยเพื่อให้เป็นไปตามบัญชีรายละเอียดผลการตรวจสอบฯ ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานกรรมการและมีกรรมการอีก 7 คน โดยให้หัวหน้าโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง เป็นกรรมการและเลขานุการ

ทั้งนี้ ให้รับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 กันยายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ