ร่างพระราชบัญญัติฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 23, 2009 09:54 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว และส่งให้คณะกรรมการประสานงานด้านนิติบัญญัติพิจารณาก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป

สาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติ

1. กำหนดให้คณะอนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดมีอำนาจพิจารณาจัดทำและปรับแผนการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติแก่ผู้ต้องหา (ร่างมาตรา 3 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 13 (6))

2. กำหนดให้ในระหว่างการตรวจพิสูจน์เมื่อได้รับคำร้องให้ปล่อยชั่วคราวให้คณะอนุกรรมการฟื้นฟุสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดสั่งโดยไม่ชักช้า ในกรณีการปล่อยตัวชั่วคราวชักช้าจะทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้เข้ารับการตรวจพิสูจน์คณะอนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดอาจมอบอำนาจไว้เป็นการล่วงหน้าให้ประธานคณะอนุกรรมการและ เลขานุการเป็น ผู้มีอำนาจปล่อยตัวชั่วคราวแทนก็ได้ ในกรณีที่ประธานคณะอนุกรรมการไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ คณะอนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติอาจมอบอำนาจให้อนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดสองคนร่วมกันกับเลขานุการมีอำนาจพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวแทนได้ และเมื่อดำเนินการแล้วให้รายงานให้คณะอนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติทราบโดยเร็ว (ร่างมาตรา 4 แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 26)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 กันยายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ