สรุปผลการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมของบ้านพักเด็กและครอบครัวทั่วประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 14, 2009 16:17 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง สรุปผลการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมของบ้านพักเด็กและครอบครัวทั่วประเทศและการให้คำปรึกษา

และตอบคำถามผ่านสายด่วน 1300 รายสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 24 - 30 กันยายน 2552

คณะรัฐมนตรีรับทราบสรุปผลการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมของบ้านพักเด็กและครอบครัวทั่วประเทศและการให้คำปรึกษาและตอบคำถามผ่านสายด่วน 1300 รายสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 24 - 30 กันยายน 2552 ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ สรุปได้ดังนี้

ด้วยสถานการณ์ปัญหาสังคมของประเทศไทยในปัจจุบันมีความหลากหลาย สลับซับซ้อน และทวีความรุนแรงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ปัญหาเด็กและผู้สูงอายุถูกทอดทิ้ง เด็กที่ถูกเลี้ยงดูไม่เหมาะสม ปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ปัญหาการว่างงาน ผู้ประสบปัญหาความยากจน เป็นต้น ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อาศัยกลไกการทำงานของศูนย์ประชาบดีส่วนกลาง และบ้านพักเด็กและครอบครัวในส่วนภูมิภาค เป็นผู้ให้บริการในรูปของหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ทั้งกลุ่มที่ประสบปัญหาและที่ผ่านสายด่วน 1300 เพื่อให้การบริการในการช่วยเหลือคุ้มครอง และบรรเทาปัญหา เป็นไปด้วยความรวดเร็วและครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ทำการเปิดภาพลักษณ์ใหม่ศูนย์ประชาบดี 1300 สายด่วนช่วยคุณได้ ที่รวดเร็ว เร่งด่วน ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2552 หลังจากนั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ให้คำปรึกษาและตอบคำถามให้แก่ผู้รับบริการผ่าน สายด่วน 1300 และดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมทั่วประเทศ

ข้อมูลการให้บริการของศูนย์ประชาบดี 1300 สายด่วนช่วยคุณได้ และข้อมูลการให้บริการผู้ประสบปัญหาทางสังคมของบ้านพักเด็กและครอบครัวในแต่ละสัปดาห์จะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการแสดงให้เห็นถึงบทบาทของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่ให้บริการประชาชนในทุกกลุ่มเป้าหมาย และตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งจะเป็นประโยชน์ต่อการนำมาเป็นฐานข้อมูลเพื่อกำหนดมาตรการหรือวางแผนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาได้ตรงประเด็นมากขึ้น

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 ตุลาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ