ร่างประกาศคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 11, 2009 13:40 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างประกาศคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขเกี่ยวกับ

การดำเนินการของหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อย พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบหลักการร่างประกาศคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขเกี่ยวกับการดำเนินการของหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อย พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

ข้อเท็จจริง

กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอว่า ปัจจุบันยังมิได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขเกี่ยวกับการดำเนินการของหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อยตามมาตรา 17 (6) แห่งพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ. 2527 ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการของหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังประโยชน์ให้เกิดความเป็นธรรมระหว่างหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อยและชาวไร่อ้อย ที่เป็นสมาชิก ในการประชุมคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ครั้งที่ 8/2552 เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2552 ได้มีมติเห็นชอบร่างประกาศคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขเกี่ยวกับการดำเนินการของหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อย พ.ศ..... เพื่อให้มีหลักเกณฑ์ วิธีการ และอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการดำเนินการของหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อย ตามที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ. 2527 ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรมพิจารณาแล้วเห็นชอบด้วย

สาระสำคัญของร่างประกาศ

1. กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการดำเนินการของหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อยที่มีต่อสมาชิกชาวไร่อ้อย โรงงาน และนายทะเบียน (ร่างข้อ 4)

2. กำหนดให้สมาชิกภาพของหัวหน้ากลุ่มชาวไร่อ้อยสิ้นสุดลงกรณีไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดใน ร่างข้อ 4 (ร่างข้อ 5)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 10 พฤศจิกายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ