การช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยสะแบก (เพิ่มเติม)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 18, 2009 12:13 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามผลการประชุมของคณะกรรมการร่วมระหว่างภาคราชการและผู้แทนกลุ่มเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการโครงการของรัฐ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ดังนี้

1. อนุมัติให้มีการจ่ายเงินค่าขนย้ายให้แก่ผู้มีรายชื่อปรากฏตามผลการตรวจสอบของคณะทำงานเฉพาะกลุ่มที่ 1-2 รวม 11 ราย เนื้อที่ 242-3-13 ไร่ ในอัตราไร่ละ 32,000 บาท รวมเป็นเงิน 7,769,040 บาท โดยอาศัยเทียบเคียงกับแนวทางมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2540 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ส่วนงบประมาณค่าใช้จ่ายให้กรมชลประทานใช้จากงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น โดยให้กรมชลประทานกำกับการตรวจสอบสิทธิของบุคคล และการใช้จ่ายให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงและโปร่งใสด้วย ซึ่งเป็นไปตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

2. แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบบุคคลผู้มีสิทธิได้รับเงินค่าขนย้ายและกำกับการจ่ายเงินให้แก่ราษฎรให้เป็นไปโดยเรียบร้อยด้วยวิธีโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของราษฎรผู้มีสิทธิแต่ละรายหรือทายาทของบุคคลดังกล่าว ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานกรรมการ กรรมการประกอบด้วย นายอำเภอเลิงนกทา เกษตรและสหกรณ์จังหวัดยโสธร ปฏิรูปที่ดินจังหวัดยโสธร ผู้อำนวยการโครงการชลประทานยโสธร โดยมี หัวหน้าฝ่ายจัดหาที่ดิน 7 กองกฎหมายและที่ดิน กรมชลประทาน เป็นกรรมการและเลขานุการ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 17 พฤศจิกายน 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ