ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 9, 2009 14:24 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง ยกเลิกประกาศกระทรวงพาณิชย์เกี่ยวกับการห้ามนำเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน ไม้ซุง

และผลิตภัณฑ์ไม้ทุกชนิดจากสาธารณรัฐไลบีเรียเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง ยกเลิกประกาศกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับการห้ามนำเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน ไม้ซุง และผลิตภัณฑ์ไม้ทุกชนิดจากสาธารณรัฐไลบีเรียเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

ข้อเท็จจริง

กระทรวงพาณิชย์เสนอว่า

1. กระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้มีข้อมติที่ 1689 (ค.ศ. 2006) และที่ 1753 (ค.ศ. 2007) ยกเลิกมาตรการห้ามนำเข้าสินค้าเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน ไม้ซุง และผลิตภัณฑ์ไม้ ทุกชนิดที่ส่งมาจากหรือมีถิ่นกำเนิดจากสาธารณรัฐไลบีเรีย

2. เพื่อให้เป็นไปตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ตามข้อ 1 กระทรวงพาณิชย์จะต้องออกประกาศยกเลิกประกาศกระทรวงพาณิชย์ทั้ง 2 ฉบับ โดยร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ดังกล่าวจะต้องได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีตามมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า พ.ศ. 2522

สาระสำคัญของร่างประกาศ

ยกเลิก

1. ประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การนำเข้าเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน จากสาธารณรัฐไลบีเรีย พ.ศ. 2545

2. ประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง การห้ามนำไม้ซุงและผลิตภัณฑ์ไม้ทุกชนิดจากสาธารณรัฐไลบีเรียเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2546 (ร่างข้อ 3)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 8 ธันวาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ