ขอความเห็นชอบการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษสำหรับพนักงานการประปานครหลวง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 16, 2009 14:00 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขอความเห็นชอบการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษสำหรับพนักงานการประปานครหลวงที่ได้รับเงินเดือน เต็มขั้น

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ให้การประปานครหลวงจ่ายเงินตอบแทนพิเศษสำหรับพนักงานที่ได้รับเงินเดือนเต็มขั้น ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดดังนี้

1. กรณีได้รับการพิจารณาระดับการให้ผลตอบแทนหนึ่งขั้น ให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 2 ของเงินเดือนที่ถึงขั้นสูงของตำแหน่ง

2.กรณีได้รับการพิจารณาระดับการให้ผลตอบแทนหนึ่งขั้นครึ่ง ให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 4 ของเงินเดือนที่ถึงขั้นสูงของตำแหน่ง

3. กรณีได้รับการพิจารณาระดับการให้ผลตอบแทนสองขั้น ให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษในอัตราร้อยละ 6 ของเงินเดือนที่ถึงขั้นสูงของตำแหน่ง

ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 (ปีงบประมาณ 2553) เป็นต้นไป และการจ่ายเงินดังกล่าวไม่ถือเป็นค่าจ้าง และมีลักษณะการจ่ายเป็นการชั่วคราว รวมทั้งไม่เป็นฐานในการคำนวณสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แก่พนักงาน

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงมหาดไทยรายงานว่า การประปานครหลวง (กปน.) ได้ขอปรับปรุงโครงสร้างเงินเดือนใหม่ของพนักงาน ซึ่งใช้มาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2538 ซึ่งในการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ได้ให้ความเห็นว่า กปน. ยังไม่ควรปรับโครงสร้างเงินเดือนในขณะนี้ แต่อาจแก้ปัญหาพนักงานเงินเดือนเต็มขั้น โดยการจ่ายเงินตอบแทนพิเศษเช่นเดียวกับภาคราชการ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างแจงจูงใจในการปฏิบัติงานให้พนักงานไปพลางก่อน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 ธันวาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ