การกำหนดหลักเกณฑ์ตามมาตรา 57 แห่งพระราชบัญญัติองค์การกระจายเสียง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 30, 2009 13:53 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การกำหนดหลักเกณฑ์ตามมาตรา 57 แห่งพระราชบัญญัติองค์การกระจายเสียง

และแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2551

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการกำหนดหลักเกณฑ์ให้องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่ง ประเทศไทย (ส.ส.ท.) สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเกี่ยวกับข้อโต้แย้งหรือข้อพิพาทให้แก่สำนักงานปลัดสำนักนายก-รัฐมนตรี ตามนัยมาตรา 57 แห่งพระราชบัญญัติองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2551 ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เสนอ ดังนี้

1. ให้ ส.ส.ท.สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการโดยใช้อัตราค่าฤชาธรรมเนียมตามตารางท้ายประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง และค่าป่วยการคณะอนุญาโตตุลาการ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินกระบวนพิจารณาชั้นอนุญาโตตุลาการตามที่สถาบันอนุญาโตตุลาการกำหนด

2. ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าฤชาธรรมเนียมตามตารางท้ายประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่งใหม่ ให้ถือว่าอัตราค่าฤชาธรรมเนียมที่เปลี่ยนแปลงใหม่เป็นค่าใช้จ่ายที่ ส.ส.ท.ให้การสนับสนุนให้กับ สปน.

3. ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายอื่นตามที่อนุญาโตตุลาการ สำนักระงับข้อพิพาทหรือศาล มีคำชี้ขาด คำพิพากษาหรือคำสั่งให้ สปน. ชำระนอกเหนือจาก ข้อ 1 หรือข้อ 2 ให้ ส.ส.ท. สนับสนุนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ดังกล่าวให้ สปน. ด้วย

4. ให้ ส.ส.ท. สนับสนุนและจัดสรรค่าฤชาธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามที่ สปน. แจ้งให้ทันกับกระบวนการดำเนินการในทางอนุญาโตตุลาการ และ/หรือทางศาล

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 29 ธันวาคม 2552 --จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ