ขออนุมัติลงนามในบันทึกการหารือ (Record of Discussions)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 27, 2010 16:56 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ขออนุมัติลงนามในบันทึกการหารือ (Record of Discussions) ระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และ

เทคโนโลยี กับ Japan International Cooperation Agency (JICA) ประเทศญี่ปุ่น

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เสนอ 3 ข้อดังนี้

1.อนุมัติการลงนามในบันทึกการหารือ (Record of Discussions) ระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับ Japan International Cooperation Agency (JICA) ประเทศญี่ปุ่น

2. อนุมัติให้ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นผู้ลงนามในบันทึกการหารือ (Record of Discussions) ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงถ้อยคำที่ไม่ใช่สาระสำคัญหรือไม่มีผลกระทบต่อเนื้อหาสาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ ให้ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสามารถเปลี่ยนแปลงในเรื่องนั้น ๆ ได้

3. มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือมอบอำนาจ (Full Powers) ให้แก่ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นผู้ลงนามในบันทึกการหารือดังกล่าว

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ได้ริเริ่มความร่วมมือด้านงานวิจัยเรื่อง Innovation on Production and Automotive Utilization of Biofuels from Non-food Biomass กับหน่วยงานพันธมิตรในประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ National Institute of Advanced Industrial Science and Technology (AIST) และ Waseda University ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณแบบ Japanese Technical Cooperation ของ Japan International Cooperation Agency (JICA) โดยมีสาระสำคัญเป็นความร่วมมือทางวิชาการในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีกิจกรรมหลัก ๆ คือการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ การดำเนินโครงการวิจัย การแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญและฝึกอบรมบุคลากรในงานวิจัย การจัดประชุมสัมมนาร่วมกัน รวมทั้งผลักดันให้มีการต่อยอดผลการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้านพลังงาน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 26 มกราคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ