การเปลี่ยนชื่อส่วนราชการ (กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา)

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 17, 2010 11:13 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนชื่อ “สำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว” เป็น “กรมการท่องเที่ยว” พ.ศ. .... และ ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนชื่อ “สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ” เป็น “กรมพลศึกษา” พ.ศ. .... จำนวน 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้ สำหรับร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พ.ศ. .... ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติในการเสนอร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ ภายในกรมตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2549

สาระสำคัญของร่างกฎหมาย

1. ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนชื่อ “สำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว” เป็น “กรมการท่องเที่ยว” พ.ศ. .... มีสาระสำคัญ โดยกำหนดให้เปลี่ยนชื่อสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว เป็น กรมการท่องเที่ยว และเปลี่ยนชื่อตำแหน่งของผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว เป็น อธิบดีกรมการท่องเที่ยว และรองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว เป็น รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว

2. ร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนชื่อ “สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ” เป็น “กรมพลศึกษา” พ.ศ. .... มีสาระสำคัญ โดยกำหนดให้เปลี่ยนชื่อสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ เป็น กรมพลศึกษา และเปลี่ยนชื่อตำแหน่งของผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ เป็น อธิบดีกรมพลศึกษา และรองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ เป็น รองอธิบดีกรมพลศึกษา

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ