แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 17, 2010 14:50 —มติคณะรัฐมนตรี

1. แต่งตั้งกรรมการผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในคณะกรรมการการอาชีวศึกษาแทนตำแหน่งที่ว่าง

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้ง นายอำนาจ เต็มสงสัย เป็นกรรมการผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในคณะกรรมการการอาชีวศึกษาแทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นต้นไป

2. แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้งนายรัฐวุฒิ สุขมี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (นายแพทย์ 9) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง สาธารณสุขนิเทศก์ (นายแพทย์ 10 วช.) สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2551 ซึ่งเป็นวันที่มี คุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

3. แต่งตั้งผู้แทนองค์กรเอกชนเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามมาตรา 4 (5) ในคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอแต่งตั้งผู้แทนองค์กรเอกชนเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ จำนวน 5 คน เนื่องจากกรรมการชุดเดิมได้ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนด 4 ปีตามวาระ โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้ 1. นายบรรลุ ศิริพานิช 2. นายบัญญัติ พูลทรัพย์ 3. นายเพชร นางาม 4. นางธิดา ศรีไพพรรณ์ 5. นายไพโรจน์ สุวรรณจันทร์ดี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นต้นไป

4. การปรับเปลี่ยนองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงแรงงานเสนอปรับองค์ประกอบคณะกรรมการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน และปรับปรุงอำนาจหน้าที่คณะกรรมการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน ดังนี้

องค์ประกอบและอำนาจหน้าที่คณะกรรมการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงานที่ขอปรับเปลี่ยน รองนายกรัฐมนตรี (ที่กำกับการบริหารราชการกระทรวงแรงงาน) เป็นประธานกรรมการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานเป็นรองประธานกรรมการ กรรมการประกอบด้วย ปลัดกระทรวงแรงงาน ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ปลัดกระทรวงคมนาคม ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายกสมาคมส่งเสริมความปลอดภัยและอนามัยในการทำงาน (ประเทศไทย) ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้แทนสภาองค์การนายจ้าง ผู้แทนสภาองค์การลูกจ้าง รองศาสตราจารย์ ดร.เฉลิมชัย ชัยกิตติภรณ์ นายชัยยุทธ ชวลิตนิธิกุล โดยมี อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นกรรมการและเลขานุการ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและ คุ้มครองแรงงาน (ที่ดูแลงานราชการสำนักความปลอดภัยแรงงาน) ผู้อำนวยการสำนักความปลอดภัยแรงงาน เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

อำนาจหน้าที่

1. เสนอนโยบายและแผนหลักเกี่ยวกับการส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และการขับเคลื่อนระเบียบวาระแห่งชาติ “แรงงานปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี” ต่อคณะรัฐมนตรี

2. กำกับและอำนวยการเพื่อให้มีการปฏิบัติและประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามนโยบายและแผนหลักที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ

3. ให้ความเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ เกี่ยวกับการส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

4. ติดตามประเมินผลการปฏิบัติตามนโยบายและแผนหลักของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรายงานผล การดำเนินการให้คณะรัฐมนตรีทราบเป็นระยะ

5. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ หรือคณะทำงานเพื่อปฏิบัติงานเฉพาะกิจได้ตามความจำเป็น

6. ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมายจากคณะรัฐมนตรี

5. แต่งตั้งข้าราชการการเมือง (กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา)

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอแต่งตั้ง นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นต้นไป

6. แต่งตั้งข้าราชการการเมือง (กระทรวงศึกษาธิการ)

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้ง นายสุทธิชัย จันทร์อารักษ์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางสาวนริศรา ชวาลตันพิพัทธ์) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 เป็น ต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ