ร่างกฎกระทรวงกำหนดบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 พ.ศ. ....

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 24, 2010 09:10 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 พ.ศ. .... ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

ข้อเท็จจริง

กระทรวงศึกษาธิการเสนอว่า

1. เนื่องจากมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 บัญญัติให้การปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ ให้พนักงานเจ้าหน้าที่แสดงบัตรประจำตัวแก่ผู้ซึ่งเกี่ยวข้อง โดยบัตรดังกล่าวให้เป็นไปตามแบบที่กำหนดในกฎกระทรวง

2. สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้ดำเนินการยกร่างกฎกระทรวงกำหนดบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 พ.ศ. .... และจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหาร และครูโรงเรียนเอกชน โดยแจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขตและสมาคมที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนเอกชนทุกสมาคม รวมทั้งรับฟังความคิดเห็นผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และได้นำเสนอคณะอนุกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนฝ่ายกฎหมายพิจารณาให้ความเห็นชอบร่างกฎกระทรวงดังกล่าวแล้ว

3. คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้มีมติในการประชุม ครั้งที่ 8/2552 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2552 เห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 พ.ศ. .... แล้ว

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. กำหนดแบบบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ซึ่งรัฐมนตรีแต่งตั้งจากข้าราชการประเภทบริหาร ประเภทอำนวยการ (ระดับสูง) ประเภทวิชาการระดับเชี่ยวชาญหรือเทียบเท่าขึ้นไป ให้เป็นไปตามแบบ สช.11 ท้ายกฎกระทรวง (ร่างข้อ 1)

2. กำหนดแบบบัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ซึ่งรัฐมนตรีแต่งตั้งจากข้าราชการนอกจากข้อ 1 ให้เป็นไปตามแบบ สช. 10 ท้ายกฎกระทรวง (ร่างข้อ 2)

3. กำหนดให้บัตรประจำตัวพนักงานเจ้าหน้าที่ให้ใช้ได้ 6 ปีนับแต่วันออกบัตร เว้นแต่จะได้พ้นจากการเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ก่อนครบ 6 ปี (ร่างข้อ 5)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ