ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับการขออนุญาตผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 3, 2010 13:32 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับการขออนุญาตผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย

หรือมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 3 พ.ศ. ....

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับการขออนุญาตผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 3 พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

1. ยกเลิกกฎกระทรวง ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2522) ออกตามความในพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 (ร่างข้อ 1)

2. กำหนดให้ผู้ประสงค์จะขอรับใบอนุญาตผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 3 ยื่นขอรับใบอนุญาตต่ออายุใบอนุญาตหรือขอรับใบแทนใบอนุญาตพร้อมด้วยหลักฐาน (ร่างข้อ 2 ร่างข้อ 5 และร่างข้อ 6)

3. ให้ผู้รับอนุญาต ผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 3 จัดทำป้ายและบัญชีรับจ่ายยาเสพติดให้โทษ (ร่างข้อ 4)

4. กำหนดแบบคำขอรับใบอนุญาต ใบอนุญาต คำขอต่ออายุ ใบอนุญาต คำขอรับใบแทนใบอนุญาต และใบแทนใบอนุญาต (ร่างข้อ 7)

5. กำหนดให้ยื่นคำขอตามกฎกระทรวงฉบับนี้ ณ กองควบคุมวัตถุเสพติด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข เว้นแต่การขออนุญาตจำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายที่ขอในจังหวัดอื่นนอกจากกรุงเทพมหานครให้ยื่น ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแห่งจังหวัดนั้น (ร่างข้อ 8)

6. กำหนดให้คำขออนุญาตที่ได้ยื่นไว้ก่อนวันที่กฎกระทรวงนี้ใช้บังคับ และยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของผู้อนุญาต ให้ถือว่าเป็นคำขออนุญาตตามกฎกระทรวงนี้ โดยอนุโลม ในกรณีที่คำขออนุญาตดังกล่าวมีข้อแตกต่างไปจากคำขอให้ผู้อนุญาตมีอำนาจสั่งแก้ไขเพิ่มเติมได้ตามความจำเป็น (ร่างข้อ 9)

7. กำหนดให้ใบอนุญาตที่ออกให้ตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2522) ออกตามความในพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 ให้ใช้ได้ต่อไปจนกว่าใบอนุญาตนั้นจะสิ้นอายุ (ร่างข้อ 10)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 2 มีนาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ