คำของบประมาณของจังหวัดและของกลุ่มจังหวัด ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 31, 2010 15:19 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง คำของบประมาณของจังหวัดและของกลุ่มจังหวัด ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการ

ประจำปีของกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 และการขยายระยะเวลาสำหรับจังหวัดและกลุ่มจังหวัด

ที่ขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการที่ได้รับอนุมัติให้ดำเนินโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555

ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและของกลุ่มจังหวัด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2553

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่เลขาธิการ ก.พ.ร. กรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการ นโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (ก.น.จ.) เสนอ ทั้ง 2 ข้อ ดังนี้

1. เรื่อง คำของบประมาณของจังหวัดและของกลุ่มจังหวัด ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการประจำปีของกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 เห็นควรดำเนินการดังนี้

1.1 กรณีที่จังหวัดหรือกลุ่มจังหวัดที่คำของบประมาณของจังหวัดและของกลุ่มจังหวัดต่ำกว่ากรอบ การจัดสรรงบประมาณ ให้นำโครงการลำดับที่ 2 มาเพิ่มเติมเป็นคำของบประมาณของจังหวัดและของกลุ่มจังหวัดตามลำดับความสำคัญของโครงการได้

1.2 กรณีไม่มีโครงการลำดับที่ 2 เป็นโครงการสำรอง ซึ่งมีจำนวน 1 จังหวัด 3 กลุ่มจังหวัด (จังหวัดสระบุรี กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 1 กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน 2 และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน) เห็นควรอนุมัติให้จังหวัดและกลุ่มจังหวัดดังกล่าวจัดทำโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและของกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 เพิ่มเติม และนำเสนอ ก.น.จ.และคณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติเห็นชอบ และควรจัดส่งให้สำนักงบประมาณภายในวันที่ 9 เมษายน 2553 เพื่อสำนักงบประมาณจะได้ดำเนินการและเสนอคณะรัฐมนตรีได้ทันภายในวันที่ 27 เมษายน 2553

2. เรื่อง การขยายระยะเวลาสำหรับจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ที่ขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการที่ได้รับ อนุมัติให้ดำเนินโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและของกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 เห็นควรอนุมัติให้ขยายระยะเวลาการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2553 โดยให้จังหวัดและกลุ่มจังหวัดโดยความเห็นชอบของ ก.น.จ.ส่งคำขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงโครงการที่ได้รับอนุมัติให้ดำเนินโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ให้สำนักงบประมาณพิจารณาออกไปเป็นภายในวันที่ 9 เมษายน 2553 เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการกลั่นกรองและบริหารโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 และคณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติ ซึ่งสำนักงบประมาณจะได้พิจารณาการขอจัดสรรเงิน ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการบริหารโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 พ.ศ. 2542 ต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 มีนาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ