แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 31, 2010 16:42 —มติคณะรัฐมนตรี

1. การแต่งตั้งผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.) ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอชื่อ นายภารดา เณรบำรุง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร เป็นผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภาของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

2. การแต่งตั้งผู้แทนไทยในคณะทำงานระดับสูงของอาเซียนว่าด้วยความเชื่อมโยงระหว่างกันในอาเซียน

คณะรัฐมนตรีรับทราบการแต่งตั้งนายประดาป พิบูลสงคราม อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม เป็นผู้แทนไทยในคณะทำงานระดับสูงของอาเซียนว่าด้วยความเชื่อมโยงระหว่างกันในอาเซียน และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย จำนวน 19 หน่วยงาน ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการทำงานของผู้แทนไทยดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับประเทศไทยต่อไป ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

3. การแต่งตั้งผู้แทนกระทรวงการคลังเป็นกรรมการในคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง นางสาวเพรามาตร หันตรา รองอธิบดีกรมสรรพากร เป็นกรรมการผู้แทนกระทรวงการคลังในคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แทนนายพิชาติ เกษเรือง ซึ่งเกษียณอายุราชการ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2553 เป็นต้นไป

4. แต่งตั้งข้าราชการการเมืองตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแต่งตั้ง นายธรรมชัย เชาว์ปรีชา เป็น เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2553 เป็นต้นไป

5. การแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จำนวน 2 คน แทนกรรมการที่ลาออก ดังนี้ 1. นายเทวัญ วิชิตะกุล ผู้แทนกระทรวงการคลัง เป็นกรรมการแทน นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ 2. นายสุรพิทย์ กีรติบุตร เป็นกรรมการแทนนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ทั้งนี้ โดยให้มีวาระการดำรงตำแหน่งถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2554 ตามวาระของกรรมการที่ลาออก ตามนัยมาตรา 13 และมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2511 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2553 เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 มีนาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ