รายงานเกี่ยวกับการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 21, 2010 15:36 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบและเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย) ประธานกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ เสนอ ทั้ง 3 ข้อ ดังนี้

1. รับทราบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ (กขร.) ในปี พ.ศ. 2552 ประกอบด้วย 5 ด้าน ดังนี้

1.1 ด้านการสอดส่องให้คำแนะนำและติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานของรัฐในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540

1.2 ด้านกฎหมาย

1.3 ด้านการเยียวยารักษาสิทธิให้ประชาชน

1.4 ด้านการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 และการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อต่าง ๆ

1.5 การดำเนินการด้านอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540

2. รับทราบเป้าหมายการดำเนินการในปี 2553 ของ กขร. โดยมีเป้าหมายที่จะดำเนินการในภารกิจต่าง ๆ ได้แก่ พัฒนาการดำเนินการแก้ปัญหาเรื่องอุทธรณ์ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 แบบเชิงรุก พัฒนาประสิทธิภาพด้านการบริการของศูนย์ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานของรัฐ และพัฒนาภารกิจด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และติดตามเร่งรัดการตรากฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เป็นต้น

3. ในส่วนข้อเสนอเชิงนโยบายการดำเนินการด้านต่างๆ ของ กขร. ให้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย) ในฐานะประธานกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการไปพิจารณาทบทวนในคณะกรรมการ กขร. อีกครั้ง โดยให้รับความเห็นชองสำนักงาน ก.พ.ร. ไปประกอบการพิจารณาด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 เมษายน 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ