ขออนุมัติแนวทางการให้กู้ต่อแก่โครงการรถไฟชานเมือง สายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ของการรถไฟ แห่งประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 6, 2010 11:52 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ทั้ง 4 ข้อ ดังนี้

1. อนุมัติแนวทางการให้กู้ต่อแก่โครงการรถไฟชานเมือง สายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ของการรถไฟ แห่งประเทศไทย

2. อนุมัติให้กระทรวงการคลังทำสัญญาให้กู้ต่อโครงการระบบรถไฟชานเมือง สายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ของการรถไฟแห่งประเทศไทย วงเงิน 63,018 ล้านเยน หรือประมาณ 22,783 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับค่าโครงสร้างพื้นฐานงานโยธา ค่างานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล ตู้รถไฟฟ้า ค่าจ้างที่ปรึกษา และค่าเผื่อเหลือเผื่อขาด

3. อนุมัติให้กระทรวงการคลังกู้เงินในประเทศและให้การรถไฟแห่งประเทศไทยกู้ต่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล ตู้รถไฟฟ้า ค่าจ้างที่ปรึกษางานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลและภาษีมูลค่าเพิ่ม ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน วงเงิน 6,243 ล้านบาท โดยให้การรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับภาระค่าใช้จ่ายดังกล่าวจนกว่าจะมีข้อยุติแนวทางการบริหารจัดการและผู้รับภาระการลงทุนงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล และตู้รถไฟฟ้า

4. อนุมัติให้สำนักงบประมาณพิจารณาจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีเป็นงบชำระหนี้ให้แก่การรถไฟแห่งประเทศไทย เฉพาะในส่วนค่าโครงสร้างพื้นฐานที่รัฐบาลเป็นผู้รับภาระเพื่อใช้ชำระหนี้คืนแก่แหล่งเงินกู้โดยตรงทั้งในส่วนเงินต้น ดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไข ที่กระทรวงการคลังจะได้ตกลงกับการรถไฟแห่งประเทศไทยต่อไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 พฤษภาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ