วิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับเงินบริจาคในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 6, 2010 14:54 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง วิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับเงินบริจาคในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552

คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้ยกเว้นไม่ต้องนำรายจ่ายเงินที่รัฐวิสาหกิจบริจาคให้กระทรวงการคลังในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 มาคำนวณกำไรสุทธิเพื่อจัดสรรโบนัสพนักงานและคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ ประจำปีบัญชี 2553 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กระทรวงการคลัง (กค.) รายงานว่า

1. รัฐบาลได้จัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 บริเวณถนนราชดำเนิน ในระหว่างวันที่ 3 — 7 ธันวาคม 2552 โดยมี กค. เป็นแม่งานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวม 15 กระทรวง

2. ในการจัดงานดังกล่าวมีรัฐวิสาหกิจร่วมบริจาคเงินสมทบเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อให้การจัดกิจกรรมดังกล่าวสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ ดังนั้น เพื่อมิให้เงินที่รัฐวิสาหกิจบริจาคสมทบเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ กระทบกับกำไรสุทธิเพื่อคำนวณโบนัสของพนักงานและคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ รวมทั้งเพื่อให้วิธีปฏิบัติทางบัญชีเกี่ยวกับการบริจาคเงินสมทบเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นไปในแนวทางเดียวกับมติคณะรัฐมนตรี (วันที่ 28 พฤษภาคม 2539)

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 พฤษภาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ