การจัดกิจกรรมเหลือง-ฟ้า มหามงคล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 6, 2010 15:51 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การจัดกิจกรรมเหลือง-ฟ้า มหามงคล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “รวมพลังใจ ถวาย ความภักดี”

คณะรัฐมนตรีรับทราบการจัดกิจกรรมเหลือง-ฟ้า มหามงคล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “รวมพลังใจ ถวายความภักดี” ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

ตามที่รัฐบาลได้กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลบรมราชาภิเษกปีที่ 60 ในระหว่างวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2553 ณ บริเวณถนนราชดำเนิน และได้จัดให้มีพิธีถวายพานพุ่ม และการถวายพระพรชัยมงคล พร้อมกับงานสโมสรสันนิบาตในวันที่ 5 พฤษภาคม 2553 ความละเอียดตามที่แจ้งแล้วนั้น

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พิจารณาแล้ว เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดีและสนับสนุนการเสริมสร้างความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ รวมทั้งเป็นการสนับสนุนการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลบรมราชาภิเษกปีที่ 60 ของรัฐบาล ในการนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดกิจกรรมเหลือง-ฟ้า มหามงคล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “รวมพลังใจ ถวายความภักดี” ขึ้น ในระหว่างวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2553 โดยมีการจัดกิจกรรมทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และในส่วนภูมิภาค ดังนี้

ในเขตกรุงเทพมหานคร

1. การจัดกิจกรรมเหลือง-ฟ้า มหามงคล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม “รวมพลังใจ ถวายความภักดี” ณ บริเวณองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สวนสัตว์ดุสิต) ตั้งแต่วันที่ 5-9 พฤษภาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. โดยมีกิจกรรมย่อยดังนี้

1.1 การจัดประชุมสัมมนา-อบรมให้กับเยาวชนและเครือข่ายราษฎรอาสาสมัครพิทักษ์ป่า (รสทป.) ราษฎรอาสาสมัครพิทักษ์ทะเลและชายฝั่ง (รสทช.) อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) และเครือข่ายลุ่มน้ำ เป็นต้น เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ

1.2 การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลบรมราชาภิเษกปีที่ 60 และพระราชกรณียกิจที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของหน่วยงานต่าง ๆ ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

2. การประชาสัมพันธ์เชิญชวนข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ในสังกัด รวมทั้งประสานงานเครือข่ายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทั่วประเทศและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลบรมราชาภิเษกปีที่ 60 ณ บริเวณถนนราชดำเนิน ระหว่างวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2553

ในส่วนภูมิภาค

1. การจัดกิจกรรมโครงการพุทธอุทยานโลกเฉลิมพระเกียรติแห่งการบรมราชาภิเษกปีที่ 60 ณ บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่าน้ำตกเขาอีโต้ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2553

2. การจัดกิจกรรมโครงการ 60 อุทยานแห่งชาติ ใต้ร่มพระบารมี 60 ปี แห่งการบรมราชาภิเษก ในอุทยานแห่งชาติ 60 แห่งทั่วประเทศ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ทรงเคยเสด็จพระราชดำเนิน เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายความจงรักภักดี ในระหว่างวันที่ 5-9 พฤษภาคม 2553 ประกอบด้วย กิจกรรมดังนี้

2.1 ประดับธงชาติทั่วบริเวณอุทยานแห่งชาติทั้ง 60 แห่ง

2.2 จัดพิธีพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 5 พฤษภาคม 2553 เวลา 08.30 น. กล่าวคำถวายอาศิรวาท ราชสดุดี โดยมีอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นแม่ข่าย

2.3 จัดนิทรรศการและศูนย์แห่งการเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์

2.4 ยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติ 60 แห่งทั่วประเทศ

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 พฤษภาคม 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ